Khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp ủy cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2025 - 2030

         Sáng ngày 22/5/2023, Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh phối hợp với Ban Tổ chức tỉnh ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp ủy cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

          Đến dự buổi Lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Hiếu - UVBTV- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS Phạm Quốc Thới - TUV, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng; ThS Cao Hoàng Phúc - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị và học viên của lớp học là cán bộ quy hoạch cấp ủy cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

          Phát biểu tại lễ khai giảng lớp học, ông Nguyễn Văn Hiếu - UVBTV- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nhấn mạnh công tác cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; cán bộ là các gốc của mọi công việc, công việc thành công hay thất bại là do cán bộ tốt hay kém; công tác cán bộ có vai trò quyết định đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là một khâu rất quan trọng trong công tác cán bộ; nhận thức được tầm quan trọng đó thời gian qua tỉnh Trà Vinh đã nghiêm túc triển khai thực hiện các quyết định của trung ương về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, cụ thể hóa thành các mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và hiệu quả; mục đích, yêu cầu của lớp bồi dưỡng này nhằm cập nhật, trang bị những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn và kỹ năng công tác, một số vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quản lý nhà nước, kinh tế xã hội và quốc phòng an ninh cùng kỹ năng xử lý tình huống lãnh đạo quản lý. Đồng thời, mong muốn các học viên phát huy tinh thần trách nhiệm, tham gia khóa học đầy đủ, thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường. Kết thúc lớp học mỗi học viên phải viết bài thu hoạch nêu lên kết quả lãnh hội được sau thời gian học tập.

          Theo Kế hoạch số 85-KH/TU, ngày 11/11/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch cấp ủy cấp huyện và tương đương, nhiệm kỳ 2025 - 2030, tổ chức học tập trung tại Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh, tổng số lớp 05 lớp với tổng số 540 học viên diễn ra từ ngày 23/5/2023 - 30/6/2023, bao gồm 15 nội dung chuyên đề được báo cáo trên lớp và viết bài thu hoạch cuối khóa, với những nội dung cụ thể sau:

          1. Kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

          2. Khơi dậy phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

          3. Đổi mới phương thức lãnh đạo của đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị - một số vấn đề lý luận và thực tiễn.

          4. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

          5. Lịch sử vùng đất nam bộ - âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch hiện nay và những giải pháp đấu tranh.

          6. Tăng cường, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới. Công tác cán bộ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. thực tiễn và giải pháp công tác cán bộ thời gian tới.

         7. Chuyển đổi số hiện nay, nhiệm vụ chính trị trọng tâm cần quan tâm thực hiện để tạo đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

         8. Công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của đảng và trách nhiệm của Ủy ban kiểm tra trong công tác phòng, chống tham nhũng.

         9. Công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại tố cáo; chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

         10. Một số vấn đề đổi mới trong công tác dân vận, mặt trận của hệ thống chính trị ở Trà Vinh.

         11. Nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045.

         12. Động lực phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Trà Vinh nói riêng, tầm nhìn đến 2045.

         13. Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới. vai trò của hợp tác xã trong giai đoạn hiện nay.

         14. Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và kế hoạch năm 2023.

         15. Cục diện thế giới hiện nay, chính sách đối ngoại và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới của đảng và nhà nước ta hiện nay.

          Lớp học do các giảng viên cao cấp, giảng viên chính, tiến sĩ thuộc Học viện Chính trị khu vực II, Trường Chính trị và báo cáo viên là các đồng chí lãnh đạo Sở, ban, ngành tỉnh liên quan... có trình độ chuyên môn, có khả năng nắm bắt và truyền thụ những kiến thức mới, kinh nghiệm thực tế và phương pháp làm việc cụ thể.

          Cuối khóa học, học viên có viết bài thu hoạch và tham gia học đầy đủ thời gian theo chương trình khóa học, được Ban tổ chức lớp học đánh giá kết quả học tập đạt yêu cầu sẽ được nhà trường cấp giấy chứng nhận theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - UVBTV- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng lớp học

Thực hiện: Ngọc Thanh

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 2042
  • Trong tuần: 12 265
  • Tất cả: 562995
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
- Giấp phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 09/GP-STTTT-BCXB do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/12/2015.
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Quốc Thới - Hiệu trưởng Trường Chính trị - Trưởng Ban Biên tập.
- Địa chỉ: xã Hòa Thuận - Châu Thành - Trà Vinh.
- Email: tctttv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 02943 844179 Fax: 02943 844664.
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này