TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TRÀ VINH TỔ CHỨC DẠY TRỰC TUYẾN
Do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh đã dừng việc dạy và học trực tiếp. Để tháo gỡ khó khăn và đảm bảo hoàn thành chương trình, kế hoạch đào tạo đã đề ra, nhà trường đang nỗ lực chuyển từ dạy và học trực tiếp sang dạy và học trực tuyến.

         Căn cứ Công văn số 494-CV/HVCTQG, ngày 13 tháng 5 năm 2021 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về tổ chức đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến tại các trường chính trị cấp tỉnh, ngày 22/5/2021 Trường Chính trị có Tờ trình số 07-TTr/TCT đến Thường trực Tỉnh ủy về việc xin chủ trương dạy và học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh covid-19;

         Căn cứ Thông báo số 315-TB/VPTU ngày, 04/6/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy: Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương Tờ trình số 07-TTr/TCT, ngày 22/5/2021 của Trường Chính trị về việc xin chủ trương dạy và học trực tuyến trong tình hình dịch bệnh covid-19; Thông báo số 504-TB/VPTU, ngày 02/9/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy: Thường trực Tỉnh ủy thống nhất chủ trương thời gian tổ chức dạy và học trực tuyến của Trường Chính trị từ ngày 06/9/2021.

         Sau thời gian chuẩn bị cơ sở vật chất, tập huấn cho giảng viên; đồng thời tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp; trường không thể tiếp tục dạy và học theo phương pháp truyền thống - tập trung trực tiếp.

         Để hoàn thành “mục tiêu kép”, thực hiện đảm bảo chương trình, kế hoạch đào tạo đã đề ra và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid -19, Trường Chính trị tỉnh tổ chức dạy và học trực tuyến tại trường; sử dụng phần mềm Google meet để giảng trực tuyến.

         Ngày 26/8/2021 vừa qua, Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh tổ chức tập huấn cho giảng viên các khoa về phương pháp giảng dạy trực tuyến.

         Sáng ngày 06/09/2021, trường đã tổ chức thí điểm 2 lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính hệ tập trung K44, K45 viên bằng hình thức trực tuyến.


Cô Thạch Trần Thị Cầm - giảng viên Khoa Lý luận cơ sở đang dạy trực tuyến

(lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính tập trung K45)

         Một tiết học trực tuyến sẽ không khác nhiều so với tiết học trực tiếp. Giảng viên vẫn có thể truyền tải đầy đủ nội dung bài giảng đến học viên; việc thảo luận, trao đổi trong giờ học sẽ được thực hiện bình thường vì giảng viên có thể mời bất kể học viên nào phát biểu ý kiến, thảo luận.  Ngoài giảng viên, học viên thì còn có giáo viên chủ nhiệm sẽ thực hiện công tác điểm danh 15 phút đầu giờ và 15 phút cuối giờ mỗi buổi học. Trong giờ học, giảng viên có thể gọi tên bất cứ học viên nào, coi đó như một cách để điểm danh…

Thầy Đặng Văn AMel - giảng viên Khoa Xây dựng Đảng đang dạy trực tuyến
(lớp trung cấp lý luận chính trị-hành chính tập trung K44)


Học viên Trần Thị Thảo, lớp Trung cấp lý luận chính trị - hành chính  tập trung K45

         Chị Trần Thị Thảo, học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính K45, cho biết: hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến việc học tập của các lớp tại Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh, trước tình hình đó thì nhà trường chuyển từ hình thức dạy và học trực tiếp sang trực tuyến, theo tôi đó là cách làm hay, kịp thời và phù hợp, bởi vì vừa giúp học viên có thể đảm bảo được nội dung chương trình học tập cũng như là đảm bảo được quy định về phòng chống dịch bệnh Covid - 19. Hiện nay, mạng internet đã phủ sóng khắp nơi nên học viên dễ dàng truy cập và tham gia học trực tuyến. Vả lại, với hình thức này, học viên không phải đi đến lớp để nghe giảng viên giảng dạy nhưng có thể tiếp thu nội dung bài giảng và các kiến thức mà giảng viên muốn truyền đạt, đồng thời hạn chế được sự đi lại theo khuyến cáo của Bộ Y tế về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, qua đó hạn chế sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng.


Đồng chí Phạm Quốc Thới - Tỉnh ủy viên - Hiệu Trưởng Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh.

         Ông Phạm Quốc Thới, Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, cho biết: Đây cũng là một bước chuyển đổi hình thức, truyền đạt kiến thức về chính trị cho học viên và cũng là một bước chúng ta chuyển đổi số, thì trong quá trình chuẩn bị, Ban Giám hiệu cũng như giảng viên của trường cũng đã cố gắng nổ lực chuẩn bị về giáo án điện tử cũng như về cơ sở vật chất, nhưng bước đầu cũng gặp khó khăn như về đường truyền, trang thiết bị để triển khai, sau thời gian tích cực chuẩn bị, tập thể Ban Giám hiệu và đội ngũ giảng viên đã có thể triển khai vào đầu năm học này, góp phần để hoàn thành nhiệm vụ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy đã giao.

         Hướng tới, đội ngũ giảng viên cố gắng làm thế nào để truyền thụ cảm hứng cho học viên vì đây là hình thức mới nhưng cũng phải có nghiên cứu vận dụng làm sao cho sinh động, thuyết phục, hơn nửa học trực tuyến là chúng ta đảm bảo thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nhằm góp phần chống dịch cũng như là chống giặc.   

        Tuy có chút khó khăn là trong quá trình chuẩn bị cơ sở vật chất, giáo án điện tử, đội ngũ giảng viên chưa thuần thục, trong quá trình thực hiện việc giảng dạy chuẩn bị thì Ban Giám hiệu, tập thể giảng viên nhà trường sẽ khắc phục dần dân để làm sao bài học sinh động, phong cách giảng thu hút và truyền đạt được nội dung cũng như yêu cầu của bài giảng đến học viên./.

                                                                     Tin ảnh: Ngọc Thanh 

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 681
  • Trong tuần: 5 884
  • Tất cả: 589202
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
- Giấp phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 09/GP-STTTT-BCXB do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/12/2015.
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Quốc Thới - Hiệu trưởng Trường Chính trị - Trưởng Ban Biên tập.
- Địa chỉ: xã Hòa Thuận - Châu Thành - Trà Vinh.
- Email: tctttv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 02943 844179 Fax: 02943 844664.
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này