THÀNH TÍCH CỦA TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TRÀ VINH TẠI ĐẠI HỘI THI ĐUA YÊU NƯỚC TỈNH TRÀ VINH LẦN THỨ V, GIAI ĐOẠN 2020-2025
         Ngày 25/9, tỉnh Trà Vinh tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V, giai đoạn 2020 - 2025. Gần 400 đại biểu là những cá nhân và đại diện tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh tham dự hội nghị.

         Phát biểu tại Đại hội, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương biểu dương những kết quả tỉnh Trà Vinh đạt được trong phong trào thi đua yêu nước 2015-2020. Phong trào đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhân tố mới trên các lĩnh vực, nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu được Đảng và Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý, đóng góp vào thành tựu chung của tỉnh.

         Tiêu biểu như các phong trào trong lĩnh vực nông nghiệp: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Nông dân sản xuất và kinh doanh giỏi”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được các ngành, các cấp và người dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, rộng khắp.

Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quán triệt, tuyên truyền tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng đến mọi tầng lớp nhân dân, để mọi người nhận thức về vị trí, vai trò, tác dụng to lớn của công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn hiện nay; để thi đua, khen thưởng thực sự trở thành phương thức lãnh đạo của Đảng, công cụ quản lý Nhà nước và là động lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

         Báo cáo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn cho biết: Qua thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, tỉnh Trà Vinh xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, được Đảng, Nhà nước tặng các phần thưởng cao quý: có nhiều sáng tạo trong lao động, sản xuất; có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội; có mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, có nhiều sáng kiến trong cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất;...

         Qua các phong trào này, người dân đã đóng góp vật chất, hiến đất, cây cối để làm cầu, đường và các công trình phúc lợi, với tổng giá trị trên 1.300 tỷ đồng.  

         Thực hiện phong trào: “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, hầu hết các xã trên địa bàn tỉnh đều có đề án phát triển sản xuất hàng hóa dựa vào lợi thế từng địa phương, nhiều mô hình hiệu quả được nhân rộng. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, từ 13,23% vào năm 2015, ước đến cuối năm 2020 còn khoảng 1,57%. Tỉnh cũng triển khai nhiều phong trào thi đua trong lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh…

         Từ kết quả các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, 5 năm qua, toàn tỉnh có gần 1.200 tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp Nhà nước như Huân chương Lao động các hạng, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc; gần 18.000 lượt tập thể, cá nhân được khen thưởng cấp tỉnh.

         Dịp này, 2 tập thể được nhận Cờ thi đua Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước; 33 tập thể và 75 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 (trong đó có đ/c Lâm Ngọc Rạng - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị). Đại hội cũng thống nhất danh sách 12 đại biểu dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X.

         Góp phần vào kết quả thi đua yêu nước 5 năm qua của tỉnh Trà Vinh. Trường Chính trị đã đạt được những kết quả sau:

         02 Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu Khối thi đua 9 tỉnh Trà Vinh: 2016,2019

        02 Cờ thi đua cấp Học viện đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua số 9 các trường chính trị khu vực đồng bằng sông Cửu Long thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (NH 2016-2017); đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2020).

         03 Bằng khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Khối thi đua 9 tỉnh Trà Vinh (2015,2017,2018).

         05 Bằng khen tập thể lao động xuất sắc (cấp phòng, khoa)

         Danh hiệu tập thể lao động xuất sắc: 14

         01 Huân chương lao động hạng II (cá nhân)

         15 Bằng khen Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (cá nhân)

         05 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh

         38 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở

         208 danh hiệu lao động tiên tiến

         02 giảng viên dạy giỏi cấp Học viện (2017)

         16 giảng viên dạy giỏi cấp trường

         01 giảng viên dạy xuất sắc cấp trường

         60 sáng kiến, kinh nghiệm được công nhận cấp cơ sở

         29 sáng kiến, kinh nghiệm được công nhận cấp tỉnh.


Cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc 
trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020 được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen

         Tại Đại hội, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm phát động phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020-2025, với khẩu hiệu hành động "Người người thi đua, ngành ngành thi đua, quyết liệt, sáng tạo, bứt phát, để Trà Vinh phát triển nhanh và bền vững". Theo đó, tỉnh tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua chuyên đề gắn với các phong trào thi đua thường xuyên, nhất là phong trào do Trung ương phát động. Đồng thời thực hiện tốt các chính sách với người có công, đồng bào dân tộc thiểu số. Tỉnh cũng đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, cải thiện môi trường đầu tư thông thoáng, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để thu hút đầu tư…         


Đ/c Lê Vĩnh Tân - Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng thi đua
khen thưởng Trung ương trao cờ thi đua cho 2 tập thể có thành tích tiêu biểu xuất sắc
 trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020

           Hưởng ứng phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh tại đại hội, Trường Chính trị xây dựng kế hoạch phát động và thực hiện cụ thể phong trào thi đua yêu nước gắn với việc dạy tốt, học tốt lý luận chính trị theo chức năng, nhiệm vụ của trường trong thời gian tới, góp phần thực hiện phong trào chung của tỉnh Trà Vinh đạt kết quả cao nhất./.

Tin, bài: Ngọc Thanh

image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 57
  • Trong tuần: 5 179
  • Tất cả: 587738
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TRÀ VINH
- Giấp phép thiết lập Trang thông tin điện tử số 09/GP-STTTT-BCXB do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 04/12/2015.
- Chịu trách nhiệm chính: Ông Phạm Quốc Thới - Hiệu trưởng Trường Chính trị - Trưởng Ban Biên tập.
- Địa chỉ: xã Hòa Thuận - Châu Thành - Trà Vinh.
- Email: tctttv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 02943 844179 Fax: 02943 844664.
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Trường Chính trị tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này